Campus Board Training Drills

Bí quyết luyện tập bảng Campus

Climbing without feet is one of the most exciting movements to watch. The term “campus” originated in a German university gym called The Campus Centre. TLeo núi không dùng chân là một trong những động tác thú vị đáng xem nhất. Từ “campus” bắt nguồn từ một phòng tập thể dục của trường đại học Đức có tên là Campus Centre (Khuôn Viên Trung Tâm). Cơ sở này có Сampus Board đầu tiên trên thế giới, được xây dựng bởi nhà leo núi người Đức Wolfgang Güllich vào năm 1988.

Bảng Campus là gì?

Bảng Campus là một công cụ luyện tập  đã được áp dụng rộng rãi để cải thiện khả năng leo núi. Bảng Campus là một bảng gỗ treo lơ lửng, hơi nhô ra với nhiều bậc có kích thước khác nhau (tức là các cạnh) theo chiều dọc cách đều nhau. Thuật ngữ “Campus” ngụ ý dùng mấu bám kéo lên mà không cần sử dụng chân của bạn. Về mặt kỹ thuật, bạn có thể thực hành trên bất kỳ tuyến đường dễ nào trong phòng leo, nhưng bảng Campus được thiết kế đặc biệt để luyện tập. Như bạn có thể tưởng tượng, thực hiện động tác kéo lên có kiểm soát ở các cạnh nhỏ sẽ gia tăng sức mạnh ngón tay rất nhanh –– chưa kể đến của vùng core và độ chính xác của deadpoint.

Khi nào bạn nên bắt tập luyện bảng Campus?

Các khuyến nghị khác nhau, nhưng nhiều nhà leo núi cho rằng bạn nên leo núi ít nhất 18 tháng trước khi kết hợp với tập luyện bảng Campus. Bạn có thể tự chịu rủi ro khi thực hiện các bài tập này và dừng ngay lập tức nếu thấy đau hoặc rát. Để bắt đầu, mức độ vừa phải là hai buổi mỗi tuần, trong bốn tuần là đủ.

Làm thế nào để tập luyện với bảng Campus?

Bảng Campus là một công cụ tuyệt vời để cải thiện khả năng leo núi của bạn. Nguyên lý là lặp lại các chuyển động cơ bản trên bảng để tăng sức mạnh phần trên cơ thể của bạn. Hãy ghi nhớ các quy tắc sau:

1 – Khi tập bảng campus, bạn luôn phải giữ vai của mình cố định. Vai của bạn thả xuống trong khi hai tay đang treo lên. Khi đang treo campus và cảm thấy vai của mình chạm tai – HÃY XUỐNG!

2 – Để ý đến mức độ đung đưa của cơ thể. Một vài người dùng vai đúng sẽ có thể tạo ra một lực đối lập với phần core của họ và hoàn toàn không bị đung đưa. Hãy hiểu rằng, chúng ta đang luyện tập và điều chỉnh dần bản thân trong bài tập này, nên bạn có thể bị đung đưa một mức nào đó, nhưng nếu bạn đang bám trên một bậc, bật ra khỏi bảng và phải đợi một vài giây trước khi lên bậc tiếp theo. Thì bạn không nên tiếp tục ở trên bảng.

3 – Giữ bàn tay của bạn ở giữa 2 trạng thái  full crim và open crim.

Sử dụng lực đẩy và duy trì thân trên cố định trong suốt lúc tập Campus là một việc khó. Nhưng động tác và kỹ thuật chuẩn sẽ giúp ngăn ngừa chấn thương và mang lại nhiều lợi ích nhất. Hãy nhớ rằng: khi bạn học một cái mới, luyện tập lần đầu tiên sẽ khó khăn, hãy cố gắng hết sức để tập từng bước nhỏ, chuẩn từng động tác, và luôn kiểm soát nó. Bạn sẽ không bị thương, và bạn sẽ cảm ơn chính mình vì điều đó.

Quá trình tập bảng Campus:

Mặc dù nó phổ biến, nhưng sử dụng một bảng Campus một cách tối đa tiềm năng của nó không phải là điều đơn giản. Có nhiều bài tập mà người ta có thể thực hiện, và mỗi bài sẽ đáp ứng một kiểu điều kiện rất khác nhau. Paul sẽ chỉ cho bạn 3 bài tập giúp cải thiện khả năng  leo núi của bạn!

1 – Tìm các động tác bạn có thể thực hiện với độ khó vừa phải. Hai tay bạn cùng lên trên 1 bậc mới được tính là hoàn thành 1 động tác.

2 – Sử dụng bộ đếm thời gian và lặp lại một động tác trong 30 giây. Mục tiêu là 5-10 lần.

3 – Xuống và nghỉ ngơi 1 phút.

4 – Lặp lại các bước 2-3 trong 1 phút/ 4 lần

5 – Nghỉ 4 phút trước khi chuyển sang động tác tiếp theo và lặp lại các bước 2-4

Nếu bạn không chắc chắn về động tác của mình, hãy nhờ một người bạn góp ý, hoặc tự quay video lại rồi so sánh với nhau.

Climb On!

Campus Board Training – Exercise #1
Campus Board Training – Exercise #2
Campus Board Training – Exercise #3
Campus Board Training – Stretching

PUSH CLIMBING

We provide climbing courses, equipment, and a variety of activities with endless benefits for everyone! We have 6 auto-belay devices and professional staff on hand to belay and ensure your fun and safety.

Tuesday-Sunday: 10am to 10pm; Monday: Closed
188/1 Nguyen Van Huong, Thao Dien District 2, Ho Chi Minh City, Vietnam
+84 93 18 51 911
info@pushclimbing.vn

THÔNG TIN NHANH